Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Quảng Phú  - TP.Thanh Hóa

UBND PHƯỜNG QUẢNG PHÚ TẬP TRUNG CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Đăng lúc: 17:27:02 10/03/2023 (GMT+7)
100%

Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI đã đề ra.

 Thực hiện Quyết định số 212-QĐ/TU ngày 07/4/2021 của Thành ủy thành phố Thanh Hóa về việc ban hành Kế hoạch hành động thực hiện khâu đột phá về cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh gắn liền với cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025,

Ủy ban nhân dân phường Quảng Phú ban hành kế hoạch cải cách hành chính năm 2023 cụ thể  như sau:

 z4161957115974_1dda91cbdfff5528012c5d3c341dd86b.jpg

Hình ảnh: trả kết quả tại bộ phận một cửa

- Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI đã đề ra.

- Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, rào cản, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực; thực hiện tốt công tác kiểm soát TTHC.

- Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt tối thiểu 90%; Giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3 và 4 đạt 100%.

- 100% cán bộ, công chức có trình độ chuyên môn đáp ứng tiêu chuẩn theo quy định.

- Siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công vụ của đội ngũ cán bộ công chức.

- 100% hồ sơ công việc tại phường được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước).

- Khắc phục những hạn chế, yếu kém còn tồn tại trong năm 2022.

 

 z4161957096424_130b8961131a7dc957cdb918fb2386df.jpg

 Hình ảnh: niêm yết thủ tục hành chính

- Cải cách, đổi mới phương thức phối hợp giữa UBND phường với các phòng ban cơ quan có thẩm quyền của thành phố trong tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ hành chính;

- Thực hiện đầy đủ kịp thời việc niêm yết, công khai thủ tục hành chính.

- Triển khai thực hiện thông báo kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua hệ thống tin nhắn tự động, qua mạng cho người dân, tổ chức.

- Triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ.

- Nâng cao hiệu quả tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả tại UBND phường; 100% thủ tục hành chính tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại UBND phường trong giờ hành chính; sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đạt 100%.

- Thực hiện nghiêm túc việc công khai kết quả giải quyết thủ tục hành chính, công khai xin lỗi trong giải quyết thủ tục hành chính. Xử lý trách nhiệm cá nhân, cán bộ, công chức có hành vi gây khó khăn, phiền hà, sách nhiễu trong giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức.

- Đánh giá khách quan, trung thực, chính xác việc giải quyết thủ tục hành chính làm căn cứ xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ trong năm.

- Tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với thủ tục hành chính.

Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước.

- Triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 05/04/2018 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Nghị quyết số 10/NQ-CP ngày 03/02/2018 của Chính phủ; Kế hoạch số 73-KH/TU ngày 30/01/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Kế hoạch số 342/KH-UBND ngày 23/4/2018 của UBND thành phố Thanh Hóa về thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành TW Đảng kháo XII về một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch số 102-KH/TU ngày 23/7/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/017 của Ban chấp hành TW Đảng khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp. Xây dựng kế hoạch, phương án thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban chấp hành TW Đảng khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.

- Khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính của UBND phường.

 z4161957076689_abba4c008c898ea5b57f6694e5e42a85.jpg

Hình Ảnh: cam kết thi đua " 5 biết- 3 không- 4 thể hiện"

Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức.

- Thực hiện bố trí công chức theo vị trí việc làm được phê duyệt.

- Đổi mới công tác thống kê, báo cáo và quản lý hồ sơ công chức thông qua phần mềm quản lý.

- Thường xuyên tập huấn, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ và  nâng cao kỹ năng thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

- Tăng cường theo dõi, giám sát việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương  hành chính và đạo đức công vụ của cán bộ, công chức.

Cải cách tài chính công.

- Rà soát, đề nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các cơ chế, chính sách tạo điều kiện đẩy mạnh cung ứng dịch vụ sự nghiệp công theo cơ chế thị trường và thúc đẩy xã hội hóa trong việc cung cấp các dịch vụ sự nghiệp công.

- Kiểm soát chặt chẽ, thực hiện công khai, tiết kiệm, hiệu quả việc chi ngân sách; phân phối và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực phát triển kinh tế-xã hội.

- Tăng cường thực hiện việc kiểm tra, đánh giá quy định về tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, nhân lực, tài chính của đơn vị.

Hiện đại hóa hành chính Nhà nước.

- Nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành, tác nghiệp tại UBND phường.

- Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả phần mềm quản lý văn bản, hồ sơ công việc và một cửa tại UBND phường.

- Tuyên truyền, triển khai thực hiện cung cấp, tiếp nhận, giải quyết, xử lý hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 theo hướng dẫn của tỉnh và kế hoạch của UBND thành phố Thanh Hóa.

- Đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

- Tiếp tục triển khai, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2015 vào hoạt động tại UBND phường; Duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2015.

Tin bài: Xuân Tuấn- Ngô Thọ Hiệp
0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
272
Hôm qua:
365
Tuần này:
862
Tháng này:
10504
Tất cả:
736285

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289