Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Quảng Phú  - TP.Thanh Hóa

Về việc thực hiện quy định liên quan đến bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy.

Đăng lúc: 08:08:36 21/03/2023 (GMT+7)
100%

Không yêu cầu cung cấp giấy tờ xác nhận thông tin về cư trú khi thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công; bố trí cán bộ hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID và đăng ký kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1, mức 2 để sử dụng thực hiện tra cứu dịch vụ công.

 Ngày 17 tháng 3 năm 2023 UBND thành phố đã ban hành cv số: 1340/UBND-TP Về việc thực hiện quy định liên quan đến bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy.

Đến nay, tỉnh Thanh Hóa đã chính thức kết nối Cổng dịch vụ công tỉnh, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Thanh Hóa với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ hiệu quả việc khai thác, chia sẻ thông tin thực hiện các thủ tục hành chính của công dân.

 CDS2.jpg

Để bảo đảm thực hiện thống nhất, hiệu quả, đúng các quy định tại Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày 21 tháng 12 năm 2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến (viết tắt là Nghị định số 104/2022/NĐ-CP), thực hiện Công văn số 2739/UBNDKSTTHCNC ngày 06/03/2023 của UBND tỉnh về việc thực hiện quy định liên quan đến bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy và Công văn số 93/HCC- HCQT ngày 13/3/2023 của Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh về tăng cường khai thác, sử dụng thông tin về cư trú của công dân trên CSDLQG về DC kết nối với Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh để tiếp nhận và giải quyết TTHC; Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các phòng, ban đơn vị triển khai thực hiện ngay một số nội dung sau:

1. Các phòng, ban, đơn vị, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Thanh Hóa và UBND phường, xã

- Quán triệt 100% cán bộ tiếp dân buộc phải sử dụng các phương thức khai thác thông tin về cư trú của công dân theo quy định tại Điều 14 Nghị định số 104/2022/NĐ-CP khi thực hiện tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính, dịch vụ công và các giao dịch khác của công dân, tuyệt đối không được yêu cầu người dân xuất trình Giấy xác nhận thông tin về cư trú.

- Chỉ đạo công chức, viên chức được giao trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ, giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa thành phố và phường, xã phải khai thác, sử dụng thông tin về cư trú của công dân trên CSDLQG về DC đã kết nối với Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh để giải quyết TTHC cho tổ chức, công dân. Có trách nhiệm quản lý, bảo vệ tài khoản và mật khẩu đăng nhập vào Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh đã kết nối với CSDLQG về DC; không cung cấp mật khẩu sử dụng của cá nhân mình cho người khác; không sử dụng tài khoản và mật khẩu của người khác để đăng nhập vào Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh; thay đổi mật khẩu tài khoản cá nhân theo định kỳ để đảm bảo tính bảo mật, an toàn thông tin trong quá trình sử dụng; chịu trách nhiệm về tài khoản và mật khẩu cá nhân của mình theo quy định của pháp luật.

- Tổ chức tuyên truyền đến toàn bộ người dân; niêm yết tài liệu tuyên truyền công khai tại Bộ phận tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính để người dân biết việc không yêu cầu cung cấp giấy tờ xác nhận thông tin về cư trú khi thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công (có Phụ lục tài liệu tuyên truyền kèm theo); bố trí cán bộ hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID và đăng ký kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1 để sử dụng thực hiện tra cứu dịch vụ công.

3. Giao Công an thành phố thiết lập đường dây nóng của Tổ công tác Đề án 06 thành phố; UBND các phường, xã thiết lập đường dây nóng của Tổ công tác Đề án 06 phường, xã để tiếp nhận giải quyết, xử lý các khó khăn, vướng mắc, phản ánh của công dân.

4. Giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND và UBND thành phố tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh việc triển khai, thực hiện tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thành phố và phường, xã; đề xuất xử lý kỷ luật đối với các cán bộ thực hiện không đúng quy định hoặc có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, tự ý đặt ra các thủ tục hành chính; tổng hợp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình khai thác dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và nguyên nhân, giải pháp khắc phục gửi Công an tỉnh để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo xử lý.

Yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung trên, trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị báo cáo ngay bằng văn bản về Tổ công tác Đề án 06 thành phố (qua Công an thành phố) để tập hợp, báo cáo Chủ tịch UBND thành phố xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.
Tin bài: Xuân Tuấn- Ngô Thọ Hiệp

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
7
Hôm qua:
249
Tuần này:
721
Tháng này:
5587
Tất cả:
742204

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289