Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Quảng Phú  - TP.Thanh Hóa

PHƯỜNG QUẢNG PHÚ TỔ CHỨC TRIỂN KHAI MÔ HÌNH 3 KHÔNG

Đăng lúc: 09:45:01 16/11/2023 (GMT+7)
100%

Sáng ngày 10/11/2023, UBND phường Quảng Phú phối hợp với trung tâm viễn thông Nam thành phố Thanh Hoá VNPT tổ chức hội nghị tập huấn triển khai mô hình “3 không” trên địa bàn phường.

  

 z4885085202296_710b2b8926ebe4f72e79e195311a8bc3.jpg

           Dự hội nghị tập huấn có Đại diện lãnh đạo các đơn vị: VNPT nam Thành phố Thanh Hoá; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội phường Quảng Phú; các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng tại các tổ dân phố trên địa bàn phường Quảng Phú.

Phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn, đồng chí Ngô Thọ Hiệp, Phó Chủ tịch UBND phường nêu rõ: UBND phường triển khai Mô hình “3 không” trên địa bàn phường nhằm tiếp tục cụ thể hóa các chủ trương, nhiệm vụ giải pháp trọng tâm trong Chương trình công tác về chuyển đổi số, triển khai thực hiện Đề án 06 của UBND tỉnh.

 z4885085141958_86b3f4406a74720b56bbf86ce0cb9b26.jpg


Từ đó sẽ phát huy vai trò của Tổ công nghệ số cộng đồng, đây sẽ là “hạt nhân” trong hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến, chuyển đổi số; nâng cao vai trò, tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan, đơn vị liên quan trong thực hiện các nhiệm vụ về xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số phù hợp, thống nhất với Chương trình Chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Tên mô  hình 3 không

(1) Không phải khai báo thông tin nhiều lần trong thực hiện dịch vụ công: Cơ quan nhà nước thực hiện việc liên thông dữ liệu giữa các hệ thống cơ sở dữ liệu dân cư, các cơ sở dữ liệu chuyên ngành khác với Cổng dịch vụ công trực tuyến để người dân và doanh nghiệp không phải khai báo thông tin nhiều lần khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.

(2) Không dùng tiền mặt trong một số các dịch vụ thiết yếu: Người dân thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt khi sử dụng một số dịch vụ thiết yếu 2 như: thanh toán tiền điện, mua sắm tại chợ/cửa hàng; thanh toán trực tuyến khi thực hiện một số dịch vụ công.

(3) Không cần tiếp xúc trực tiếp với chính quyền:

- Người dân và doanh nghiệp không phải đến Trung tâm phục vụ hành chính công/Bộ phận một cửa khi sử dụng một số dịch vụ công trực tuyến.

- Người dân và doanh nghiệp khi phản ánh kiến nghị, gửi/nhận văn bản với cơ quan nhà nước được thực hiện thông qua nền tảng số (App chung của tỉnh, cổng thông tin trao đổi văn bản với cơ quan nhà nước, trên trang phản hồi Thanh Hóa).

 z4885085112886_ff5070841485b82e0612417a9bdbaf10.jpg

Tại lớp tập huấn, các thành viên trong Tổ công nghệ số cộng đồng được hướng dẫn cách tạo lập chữ ký số, các ứng dụng bảo mật trên môi trường mạng; tạo lập tài khoản, hướng dẫn thanh toán online. Chương trình tập huấn đều thực hiện theo hướng "cầm tay chỉ việc", để từng cán bộ, thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng nắm sâu, hiểu kỹ về hệ thống ứng dụng cần cài đặt và cách sử dụng hiệu quả, an toàn. Đồng thời thảo luận, trao đổi về khó khăn, vướng mắc và giải pháp để triển khai Mô hình thành công./.

Tin bài: Xuân Tuấn

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
15
Hôm qua:
166
Tuần này:
870
Tháng này:
497
Tất cả:
743613

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289