Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Quảng Phú  - TP.Thanh Hóa

CÁN BỘ, CÔNG CHỨC UBND PHƯỜNG QUẢNG PHÚ CÔNG KHAI XIN LỖI NGƯỜI DÂN TRONG VIỆC CHẬM TRẢ KẾT QUẢ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH.

Đăng lúc: 09:08:52 12/08/2023 (GMT+7)
100%

Do chậm trả kết quả, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC, nhiều Công chức gửi phiếu xin lỗi công khai đến người dân trên địa bàn phường.

 Việc công khai xin lỗi người dân, doanh nghiệp khi chậm giải quyết TTHC: Năm 2023 UBND phường có 10 hồ sơ giải quyết quá hạn, đối với những hồ sơ quá hạn UBND phường công khai xin lỗi công dân bằng phiếu xin lỗi và hẹn ngày trả kết quả cụ thể.

 1.png
8.png
6.png

7.png
Hình ảnh: phiếu xin lỗi người dân của cán bộ công chức

Trong đó, đối với 5 hồ sơ đề nghị cấp bản sao hộ tịch bị quá hạn, nguyên nhân được xác định là do công tác phối hợp chưa được chặt chẽ, dẫn đến hồ sơ trả quá hạn.

4 hồ sơ thuộc lĩnh vực đất đai - xây dựng, chính quyền địa phương xác định do công chức địa chính - xây dựng mới lần đầu tiến hành nhập hồ sơ trên hệ thống phần mềm, chưa nắm rõ quy trình nên để hồ sơ quá thời hạn giải quyết.

Đối với một hồ sơ thuộc lĩnh vực tư pháp, do hệ thống phần mềm lỗi nhiều lần, công chức tư pháp - hộ tịch không cập nhật thường xuyên nên dẫn đến hồ sơ trên hệ thống trả cũng bị quá hạn.

Để xảy ra những thiếu sót nêu trên, UBND phường Quảng Phú đã tiến hành họp kiểm điểm đối với bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, yêu cầu các cán bộ để hồ sơ quá hạn rút kinh nghiệm. Nếu tái phạm sẽ xếp loại, đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ trong năm và xem xét kỷ luật theo quy định.

Đồng thời, các cán bộ phụ trách từng lĩnh vực làm phiếu xin lỗi công khai đến công dân trên địa bàn.

Kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại bộ phận 1 cửa UBND phường Quảng Phú có:

Từ ngày 01/01/2023 đến ngày 10/8/2023, Bộ phận Một cửa đã tiếp nhận: 1299 hồ sơ (trong kỳ: 1291 hồ sơ; kỳ trước chuyển sang: 8 hồ sơ). Kết quả giải quyết như sau:

+ Hồ sơ giải quyết trước hạn: 1126 hồ sơ.

           + Hồ sơ giải quyết đúng hạn: 163 hồ sơ.

+ Hồ sơ quá hạn là: 10 hồ sơ (Trong đó: hồ sơ quá hạn đã giải quyết là: 10 hồ sơ; hồ sơ quá hạn đang giải quyết là : 0 hồ sơ).

+ Hồ sơ đang giải quyết trong hạn là: 0 hồ sơ.

+ Hồ sơ chờ bổ sung là: 0 hồ sơ.

+ Hồ sơ tổ chức, cá nhân xin rút hoặc trả lại là: 8 hồ sơ.

- Kết quả tiếp nhận và giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công của tỉnh .

+ Tổng số hồ sơ tiếp nhận: 756/756 hồ sơ đạt 100%.

+ Kết quả giải quyết: 756 hồ sơ.

+ Hồ sơ giải quyết trước hạn: 635 hồ sơ/756 hồ sơ đạt 84%.

- Kết quả tiếp nhận và chuyển trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích:

Tổng số đã tiếp nhận : 508 hồ sơ /1299 hồ sơ đạt 39,1%.

Số hồ sơ đã giải quyết 508/508 hồ sơ đạt 100%.

Chất lượng phục vụ hành chính công ngày được nâng cao đáp ứng nhu cầu giao dịch, chứng thực hồ sơ, giấy tờ hành chính công của các tổ chức, công dân tạo niềm tin trong nhân dân về hoạt động của bộ máy chính quyền địa phương, góp phần giảm chi phí, thời gian của nhân dân khi thực hiện các giao dịch. Những thành tích đã đạt được về công tác cải cách hành chính đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế xã hội an ninh quốc phòng của địa phương, cải cách thể chế đặc biệt là công tác cải cách thủ tục hành chính đã được thực hiện đồng bộ.

Quá trình giải quyết hồ sơ được thực hiện đầy đủ theo quy định đảm bảo công khai, minh bạch, hạn chế các tiêu cực nhũng nhiễu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, việc thực hiện quy trình giải quyết hồ sơ.

Về ứng dụng phần mềm: lãnh đaọ và công chức chuyên môn đã cơ bản sử dụng đồng bộ hai phần mềm quản lý văn bản và phần mềm một cửa điện tử. Cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ cho bộ phận tiếp nhận hồ sơ hành chính dần được hoàn thiện, cung cấp đầy đủ hơn đảm bảo công tác giải quyết hồ sơ cho công dân, tập thể được nhanh chóng, kịp thời.

                                                                                           Tin bài: Xuân Tuấn- Ngô Thọ Hiệp

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
25
Hôm qua:
177
Tuần này:
25
Tháng này:
6151
Tất cả:
742768

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289