Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Quảng Phú  - TP.Thanh Hóa

PHƯỜNG QUẢNG PHÚ TRIỂN KHAI NHÂN RỘNG MÔ HÌNH 3 KHÔNG.

Đăng lúc: 08:27:58 27/09/2023 (GMT+7)
100%

Triển khai mô hình 3 KHÔNG trong giải tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính góp phần thực hiện thành công đề án chuyển đổi số trên địa bàn thành phố Thanh Hoá

 Với kết quả đã triển khai thí điểm Mô hình “ 3 KHÔNG” trên địa bàn phường Điện Biên và đã đạt được nhiều kết quả rõ nét trong các nhiệm vụ, chỉ tiêu chuyển đổi số, để tiếp tục phát huy vai trò của mô hình “3 KHÔNG” trong việc triển khai cụ thể các nhiệm vụ, chỉ tiêu chuyển đổi số. UBND phường Quảng Phú triển khai, nhân rộng mô hình 3 KHÔNG:

Ngày 22/9/2023 UBND thành phố Thanh Hoá đã ban hành kế hoạch số 1248/KH-UBND về việc Triển khai nhân rộng mô hình “3 KHÔNG” trên địa bàn thành phố Thanh Hóa.

 

z4727616407885_9fde0b85d5796f24661f0a0aa48576e1.jpg 

Hình ảnh: Mã QR code thanh toán phí, các loại thuế, phí không dùng tiền mặt tại bộ phận một cửa

Mô hình 3 KHÔNG

(1) Không phải khai báo thông tin nhiều lần trong thực hiện dịch vụ công: Cơ quan nhà nước thực hiện việc liên thông dữ liệu giữa các hệ thống cơ sở dữ liệu dân cư, các cơ sở dữ liệu chuyên ngành khác với Cổng dịch vụ công trực tuyến để người dân và doanh nghiệp không phải khai báo thông tin nhiều lần khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.

(2) Không dùng tiền mặt trong một số các dịch vụ thiết yếu: Người dân thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt khi sử dụng một số dịch vụ thiết yếu 2 như: thanh toán tiền điện, mua sắm tại chợ/cửa hàng; thanh toán trực tuyến khi thực hiện một số dịch vụ công.

(3) Không cần tiếp xúc trực tiếp với chính quyền:

- Người dân và doanh nghiệp không phải đến Trung tâm phục vụ hành chính công/Bộ phận một cửa khi sử dụng một số dịch vụ công trực tuyến.

- Người dân và doanh nghiệp khi phản ánh kiến nghị, gửi/nhận văn bản với cơ quan nhà nước được thực hiện thông qua nền tảng số (App chung của tỉnh, cổng thông tin trao đổi văn bản với cơ quan nhà nước, trên trang phản hồi Thanh Hóa)

 

 z4727626234325_fc50af90389e5ae7351a1f3b80517f9b.jpg

Hình ảnh: Tổ cài đặt, kích hoạt tài khoản cho nhân dân

Để thực hiện thành công mô hình, đề nghị các phòng ban thành phố, các cơ quan chức năng cần phải hướng dẫn tập huấn cho đội ngũ cán bộ công chức cơ sở, về cách thức thực hiện và còn nhiều điều mới mẽ./.

Tin bài: Xuân Tuấn – Ngô Thọ Hiệp.

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
115
Hôm qua:
150
Tuần này:
1198
Tháng này:
6064
Tất cả:
742681

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289